0779.36.5555

Ausbildung 04: Quản lý khách sạn và bán đơn hàng khách sạn

Spread the love

Môi trường làm việc của các học sinh là các khách sạn 4 đến 5 sao tại thành phố lớn hoặc các khu nghỉ dưỡng. Cùng nhau tìm hiểu nhũng nghiệp vụ các bạn sẽ học trong nghề thông qua bản dịch dưới đây.

??Wir beschreiben die alle Ausbildung in Deutschland.
Ausbildung 04: Hotelfachmann/frau und Hotelkaufleute (QUẢN LÝ KHÁCH SẠN VÀ BÁN ĐƠN HÀNG DỊCH VỤ KHÁCH SẠN)
(Có bản dịch ngay dưới nhé các bạn)
Nội dung được tạo bởi: Dehoga Bayern tại khách sạn Sofitel – München.
Anfangen!!!???

?Mc: Du bekommst jetzt Einblicke in den Beruf der Hotelfachleute und Hotelkaufleute. Viel Spaß dabei!
Musik…???
In der Ausbildung der Hotelfachleute oder Hotelkaufleute durchläufst du ganz viele verschiedene Abteilungen. Eine davon ist die Rezeption.
(Bây giờ bạn sẽ được thấy một cách tổng quan về nghề nghiệp chuyên viên quản lý khách sạn và chuyên viên bán dịch vụ khách sạn. Sẽ có rất nhiều niềm vui!
Âm nhạc…???
Trong quá trình đào tạo chuyên viên khách sạn hay chuyên viên bán dịch vụ khách sạn, bạn sẽ trải qua nhiều bộ phận khác nhau. Một trong số đó là lễ tân)
?—————————————————————?
?‍?Frau: Dann einen schönen Aufenhalt und bis später!
(Chúc ngài có một kỳ nghỉ vui vẻ và hẹn gặp lại trong những chuyến du lịch sau)
?Mann: Danke schön!
(Cảm ơn nhiều)
Musik???
?‍?Frau: Wir haben jetzt gleich die Besprechung für das Event. Denkt bitte dran, das ist ganz wichtiger Kunde. Ich lasse euch das Gespräch alleine führen dieses Mal, zum ersten Mal, das macht ihr bestimmt gut. Ihr seid soweit! Geht einfach sie Checkliste durch und was für uns ganz wichtig ist: Schaut bitte die Abstimmung mit der Küche nochmal an
(Bây giờ chúng ta tổ chức cho 1 cuộc họp mang tính sự kiện. Xin hãy nhớ rằng, đây là một vị khách rất quan trọng. Tôi sẽ để các bạn chủ động điều hành lần này. Tôi tin các bạn sẽ hoàn thành tốt. Các bạn đã sẵn sàng!!! Hãy kiểm tra các danh sách và những việc quan trọng đối với chúng ta: Sự phối hợp hoạt động với nhà bếp.
?—————————————————————?
?Mc: Hotelfschleute und Hotelkaufleute habem viel ganz Ausbildungsinhalte gemainsam. Eine davon ist Veranstaltung und Eventbereich. Da gehört das Bankett auch dazu.
(Chuyên viên quản lý khách sạn và chuyên viên bán dịch vụ khách sạn có nhiều điểm chung về nội dung đào tạo. Một trong số đó là tổ chức sự kiện và khu vực tổ chức sự kiện đó. Bàn tiệc cũng là một phần của công việc đó.)
Musik…???
?‍?Inga: So, bitteschön
(Mọi việc thật tốt đẹp)
?Mc: Danke schön
(Cám ơn nhiều)
?‍?Inga: Gerne!
(Rất vui)
?Mc: Kurze Frage noch Inga: Welche Abteilung macht dir in deinem Ausbildungsberuf am meisten Spaß?
(Một câu hỏi ngắn nhé, Inga: Bạn thích vị trí nào nhất trong quá trình học nghề của mình?)
?‍?Inga: Ich mag die Bankett und Eventabteilung sehr gerne, aber am meisten Spaß macht mir die Sales und Marketingabteilung. Es ist super spannend dort
(Tôi thích vị trí tổ chức sự kiện và sự kiện, nhưng tôi thích nhất là vị trí tiếp thị và bán hàng. Ở đó cực kỳ thú vị.)
?Mc: Spannend?(Thú vị á?)
?‍?Inga: Ja (Vâng)
?Mc: Ja fein! Danke dir. (Tốt. Cám ơn bạn)
?‍?Inga: Sehr gerne. Bon Appetit.
(Không có gì! Chúc ngon miệng)
? Mc: Merci Beaucoup!
(Tiếng Pháp: Cảm ơn)
?—————————————————————?
?Mc: Die beiden Ausbildungsberufe sind in ganz vielen Bereichen sehr identisch, ihr macht ähnliche Sachen. Und was ist bei dir als Hotelfachfrau nochmal ganz spezifisch?
(Hai công việc học rất giống nhau về nhiều lĩnh vực, công việc là tương tự nhau. Và cụ thể là điều gì bạn học việc với tư cách 1 người quản lý khách sạn?)
?‍?Inga: Spzifisch, besonders im dritten Ausbildungsjahr sind die Abteilungen Marketing, Empfang und Hausekeeping.
(Các vị trí: lễ tân, dọn phòng là cơ bản. Đặc biệt năm thứ 3 và học về kỹ năng tiếp thị.)
?Mc: Marketing, Empfang ind Hausekeeping, okay. Und als Hotelkaufmann?
(Tiếp thị, lễ tân và dọn phòng. Tôi đã hiểu. Thế còn vị trí bán dịch vụ khách sạn?)
?‍?Mann: Sind wir spezifisch im Pesonalwesen, in der Buchhaltung und im Controlling.
(Chúng tôi thì chuyên về vấn đề nhân sự, việc đăng ký dịch vụ của khách hàng và kiểm tra, kiểm soát trong vận hành những vấn đề đó)
?Mc: Personalweisen, Buchhaltung und Controlling.
(Nhân sự, đặt đơn, và kiểm soát)
?‍?Mann: Genau (Đúng đấy ạ)
?Mc: Das sind die Unterschiede dann. Alles klar.
(Đó là sự khác biệt giữa chuyên viên bán dịch vụ khách sạn với vị trí chuyên viên quản lý khách sạn. Tôi đã hiểu)
?—————————————————————?
?‍?Lehrerin: Wir haben uns ja schon die Standards angeschaut für die Zimmercheckliste. Ich habe die Liste hier dabei. Du hast die Checkliste. Wir gehen jetzt gemeinsam rein und dann schauen wir Stück für Stück, dass alles in Ordnung ist für dem Gast, der dann ankommt.
(Chúng ta cùng kiểm tra trong danh sách các tiêu chuẩn về phòng nghỉ. Tôi và bạn đều có danh sách tiêu chuẩn đó của mình. Bây giờ chúng ta cùng nhau vào phòng và kiểm tra chất lượng từng chút một để đảm bảo mọi thứ hoàn hảo cho khách hàng sắp đến nhận phòng.
?‍?Mann: Alles klar (Vâng ổn thôi)
?‍? Lerhrerin: Ja? Gehen wir. (Được, chúng ta đi thôi)
?—————————————————————?
?‍?Inga: Frau Matthias, ich wollte mich nochmal bei Ihnen verabschiden. Ich hoffe es war alles in Ordnung bei Ihnen?
(Thưa bà Matthias, tôi muốn chào tạm biệt bà thêm 1 lần nữa. Tôi hy vọng môi thứ đều tốt với bà)
?Kundin: Vielen Dank. Es war sehr schön!
(Cám ơn nhiều, mọi thứ rất tuyệt)
?‍?Inga: Ich habe noch eine kleine Aufmerksamkeit für dich. Schau mal
(Cô có một sự quan tâm nho nhỏ dành cho bé trai. Nhìn này.)
?—————————————————————?
?Mc: Wie abwechslungsreich und wie kurzweilig die beiden Berufe sind, das hast du jetzt gesehen. Wenn du sagst, hey da habe ich auch Lust dazu, dann bewerb dich doch einfach. Ich wünche dir ganz viel Spaß dabei!
(Bây giờ bạn đã thấy sự đa dạng và thú vị của cả 02 nghề . Nếu bạn nói, tôi hứng thú với công việc đó, thì chỉ cần đăng ký luôn thôi. Chúc các bạn thật nhiều niềm vui)

?‐—–‐——————————————————–?

Chuyên gia khách sạn

Các doanh nhân quốc tế tham dự một hội nghị, các đại gia đình dành kỳ nghỉ hè trọn gói cùng nhau hoặc hai người trong buổi hẹn hò đầu tiên trong nhà hàng của một khách sạn sang trọng – có nhiều lý do khác nhau để đến khách sạn với tư cách là khách. Điểm chung của họ: Người quản lý khách sạn chăm sóc họ.

01: Quản lý khách sạn làm gì?

Công việc bếp núc: món khai vị là salad, món chính là khoai tây và kem là món tráng mi

ệng – với tư cách là một chuyên gia khách sạn, bạn không chỉ nắm rõ thực đơn mà còn giúp chuẩn bị trong nhà bếp. Tất nhiên, bạn chú ý đến các quy định vệ sinh hiện hành.

Công việc nhà hàng: Bạn tư vấn cho khách lựa chọn món ăn, giới thiệu món ăn trong ngày và loại rượu vang đỏ phù hợp để đi cùng. Ngoài ra, bạn phục vụ các món ăn, mang hóa đơn và thu tiền. Nếu khách sạn có sân hiên hoặc vườn bia, họ cũng sẽ chăm sóc khách ở đó. Bạn đảm bảo rằng mọi vị khách đều được chăm sóc và các tiện nghi ngoài trời luôn trong tình trạng khả dụng.

Dọn phòng: lau bụi, dọn giường mới và trang bị các vật dụng vệ sinh cho phòng tắm – dọn dẹp, hay còn gọi là dọn phòng, là một phần công việc hàng ngày của một chuyên gia khách sạn. Trong số những điều khác, cô ấy phải đảm bảo rằng các phòng sạch sẽ trước khi khách mới chuyển đến.

Lễ tân: Tiến hành nhận phòng, thông báo về thời gian ăn sáng và giải thích đường đi vào phòng – những công việc điển hình của một chuyên viên khách sạn nếu cô ấy hoặc anh ta được giao nhiệm vụ lễ tân. Ngoài ra, bạn đã quen thuộc với phần mềm khách sạn, nơi lưu trữ các đặt phòng và trả lời các thắc mắc qua điện thoại cũng là một phần của lĩnh vực này.

Tại văn phòng : Bạn đã nhận được đánh giá nào về khách sạn mà bạn nhận xét chưa? Các công việc tổ chức và hành chính phải được đảm nhận ở hậu trường của khách sạn. Điều này cũng bao gồm kế toán và nguồn nhân lực.

 

Ngành khách sạn và ăn uống là một trong những ngành mạnh nhất ở Đức – và bởi vì có rất nhiều loại hình lưu trú khác nhau nên sự lựa chọn của các nhà tuyển dụng tương ứng là rất lớn. So với các nghề khác trong ngành, chuyên viên khách sạn có cơ hội được tuyển dụng vào một khách sạn lớn hơn chuyên viên nhà hàng, chẳng hạn, vì họ quen thuộc với tất cả các bộ phận. Ngoài ra, các cơ hội để được đào tạo thêm trong lĩnh vực này là rất hứa hẹn nếu bạn đang hoàn thành bằng cấp quản lý khách sạn chẳng hạn.

03: Tôi có thể làm quản lý khách sạn ở đâu?

Tất nhiên, thông thường nhất, bạn sẽ tìm được việc làm trong các khách sạn , nhà hàng , ký túc xá hoặc nhà trọ . Ngoài ra, bạn cũng có thể làm việc trong các nhà hàng hoặc tại các phòng khám sức khỏe.

04: Những giờ làm việc với tư cách là người quản lý khách sạn?

Các chuyên gia hoặc phụ nữ khách sạn làm việc tại những thời điểm rất khác nhau và thường thay đổi . Nếu bạn có ca sớm, bạn bắt đầu từ bốn giờ sáng và kết thúc ngày làm việc vào khoảng giữa trưa. Ca muộn thường bắt đầu vào buổi chiều và đi vào đêm. Ví dụ, nếu bạn làm việc ở quầy lễ tân, bạn có thể làm việc cả đêm. Nhân tiện: Có những giờ làm việc đặc biệt cho các học viên chưa đủ tuổi, vì họ không được phép làm việc vào ban đêm theo Đạo luật Bảo vệ Lao động Thanh niên.

05: Chuyên gia khách sạn mặc quần áo làm việc gì?

Theo quy định, người quản lý khách sạn mặc trang phục lao động theo quy định . Chính xác họ đang mặc gì phụ thuộc vào khách sạn và bộ phận. Nếu đi làm lễ tân, bạn thường mặc áo khoác hoặc blazer, kết hợp với quần tây đen, váy dài đến đầu gối và giày đen bít mũi. Đôi khi quản lý khách sạn cũng đeo khăn quàng cổ.

Trong nhà bếp, những người quản lý khách sạn đội một chiếc khăn trùm tóc vì lý do vệ sinh. Khi dọn dẹp, bạn phải đeo găng tay cao su và mặc áo blouse trắng như nhân viên phục vụ trong nhà hàng chẳng hạn.

06: Tôi phải trở thành người như thế nào để trở thành quản lý khách sạn?

Tài năng tổ chức: Tại quầy lễ tân, bạn phải làm nhiều công việc khác nhau cùng một lúc: điện thoại đổ chuông, ai đó muốn nhận phòng và một vị khách khác xếp hành lý của họ vào cốp xe. Là một người quản lý khách sạn, bạn biết ai có mặt trên đó và khi nào, vì vậy bạn đặt ra các ưu tiên.

Doer: Có thể là thu dọn phòng hoặc giúp chuẩn bị thức ăn – bạn thực hiện các nhiệm vụ công việc và hỗ trợ đồng nghiệp của mình.

Người giải trí: Chăm sóc khách chiếm một phần lớn trong quá trình đào tạo. Bạn trả lời câu hỏi, đưa ra lời giới thiệu hoặc kể điều gì đó về lịch sử của khách sạn. Bạn luôn lịch sự và có sức chứa.

07: Quá trình đào tạo như một nhà quản lý khách sạn hoạt động như thế nào?

Các chuyên gia khách sạn tiềm năng hoàn thành khóa đào tạo kép ba năm . Điều này có nghĩa là bạn dành phần lý thuyết trong trường dạy nghề và phần thực hành ở công ty đào tạo. Trường dạy nghề thường học hai ngày một tuần trong năm đào tạo đầu tiên, trong khi trong năm đào tạo thứ hai và thứ ba, các bài học chỉ được học một lần một tuần.

Các giai đoạn thực hành được hoàn thành trong công ty đào tạo. Bạn đi qua một số phòng ban như văn phòng lễ tân – hay còn gọi là lễ tân -, nhà bếp hoặc nhà hàng. Bạn có thể biết bao nhiêu khu vực luôn phụ thuộc vào quy mô của khách sạn.

08: Quản lý khách sạn học gì trong trường dạy nghề?

Trong trường dạy nghề, cả nội dung công việc cụ thể và chuyên môn chéo đều nằm trong chương trình giảng dạy. Các chủ đề cụ thể theo chủ đề, ví dụ, quản lý hàng tồn kho, định hướng khách và tổ chức khách sạn. Các môn học chung bao gồm chính trị, tiếng Anh, tiếng Đức và thể thao.

Một số trường dạy nghề cung cấp cái gọi là các khóa học khác biệt , một loại khóa học tự chọn. Sau đó, ngoài các môn học theo quy định, ví dụ, bạn có thể tham gia một khóa học về rượu vang, nấu ăn, cocktail hoặc ngôn ngữ.

Năm thứ nhất đào tạo:

Đầu tiên phải kể đến khu vực hướng khách, nơi giao dịch đồ uống, ly, dao kéo và đồ sành sứ. Là một chuyên gia khách sạn mới bắt đầu, bạn cũng học cách phục vụ đồ uống và thức ăn trong năm đầu tiên. Ngoài ra, bạn xử lý việc quản lý hoạt động và tìm hiểu cách đăng ký được đăng ký hoặc bị từ chối và các nguyên tắc nào phải được tuân thủ trong lĩnh vực bảo vệ dữ liệu. Các khóa học tiếng Anh cũng được tham gia ngay khi bắt đầu học việc.

Năm thứ 2 đào tạo:

Trọng tâm bây giờ là tư vấn và bán hàng trong nhà hàng. Làm thế nào để khách được tư vấn đúng? Làm thế nào để bạn đối phó với các khiếu nại? Làm thế nào để bạn có những cuộc trò chuyện chuyên nghiệp với những khách hàng có thể phàn nàn hoặc có những câu hỏi đặc biệt cụ thể? Những câu hỏi này và nhiều câu hỏi khác sẽ được trả lời trong năm thứ hai của khóa đào tạo. Quản lý hàng tồn kho cũng nằm trong chương trình giảng dạy. Sau đó, bạn học, trong số những thứ khác, để đặt hàng và xác định giá bán một cách kinh tế. Một môn học khác là dịch vụ hàng hóa, dạy cách dọn dẹp và chuẩn bị các phòng của khách.

Năm thứ 3 đào tạo:

Trong năm cuối của khóa đào tạo, bạn đào sâu kiến ​​thức của mình trong lĩnh vực định hướng khách. Bây giờ là về khu vực lễ tân và làm thế nào, ví dụ, bạn tạo phiếu mua hàng, thực hiện các đơn đặt hàng của khách và quản lý máy tính tiền của khách sạn. Hơn nữa, bạn làm quen với các chủ đề tiếp thị và học cách phát triển và triển khai các khái niệm. Khi nói đến chủ đề của các dịch vụ kinh tế, cuối cùng người ta tìm hiểu cách triển khai tốt nhất của nhân viên.

 

09: Chuyên gia khách sạn học gì trong thực tế?

Trong quá trình đào tạo, bạn được làm quen với tất cả các phòng ban trong công ty đào tạo – nhưng không có thứ tự cố định. Ví dụ, trong năm đầu tiên của khóa đào tạo, bạn làm việc trong nhà bếp và giúp chuẩn bị các món salad. Một ngày khác, họ giúp việc trong nhà hàng , nhận đặt hàng và phục vụ đồ uống. Bạn cũng có thể làm việc với bữa sáng tự chọn chẳng hạn.

Trong năm thứ hai của khóa đào tạo, bạn tổ chức các buổi nói chuyện bán hàng, phục vụ đồ ăn và thậm chí có thể giúp thiết kế thực đơn. Ngoài ra, các chuyên gia khách sạn vừa chớm nở học cách dọn dẹp phòng của khách và chuẩn bị đúng cách. Trong các nhà hàng lớn hơn, bạn thậm chí có thể tham gia vào việc tạo ra một khái niệm tiếp thị.

Trong năm cuối của khóa đào tạo, bạn sẽ được triển khai thường xuyên hơn ở khu vực lễ tân , nơi bạn làm thủ tục nhận phòng, thực hiện các yêu cầu của khách và chăm sóc khách. Cũng có thể xảy ra trường hợp các thực tập sinh tham gia vào việc chuẩn bị các sự kiện, ví dụ như khi họ làm việc trong một khách sạn hội chợ thương mại.

Bạn nên trở thành chuyên gia khách sạn nếu …
  1. Bạn có thể dễ dàng duy trì sự thân thiện ngay cả trong những tình huống căng thẳng.
  2. bạn muốn năng động trong công việc và thích thử những điều mới.
  3. bạn thích làm việc theo nhóm và với khách hàng.
Trong mọi trường hợp, bạn không nên trở thành chuyên gia khách sạn nếu …
  1. bạn muốn giờ làm việc bình thường
  2. bạn không thích giao dịch với khách hàng.
  3. bạn mất dấu trong những tình huống căng thẳng.

10: Thu nhập nghề quản lý khách sạn:

Lương thực tập: Từ 940 Euro/tháng trước thuế

Lương chính thức: 2500-2800 Euro/tháng trước thuế tùy từng thành phố.
Nếu các bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về nghề này vui lòng đăng ký thông tin tại : ĐĂNG KÝ TƯ VẤN 

??Trung tâm tư vấn du học Helifsa – Luôn vì sự thành công của bạn!
?Giấy phép tư vấn du học số: 4083/SGDĐT do Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội cấp ngày 17/09/2019.
?Địa chỉ: 66 Đặng Tiến Đông – Trung Liệt – Đống Đa – Hà Nội.
?Hotline: 0243.2015.111 – 0779.36.5555 (Herr.Hiệp)
?Fanpage: https://facebook.com/helifsa
?Website: https://helifsa.vn

vừa đăng ký thành công lịch tư vấn